Tuyệt chiêu chẩn đoán bệnh gout chuẩn xác qua từng giai đoạn

Tuyệt chiêu chẩn đoán bệnh gout chuẩn xác qua từng giai đoạn Bệnh Gút là gì

Hotline 0816677997

Wednesday, July 3, 2019

Tuyệt chiêu chẩn đoán bệnh gout chuẩn xác qua từng giai đoạn

Tuyệt chiêu chẩn đoán bệnh gout chuẩn xác qua từng giai đoạn

Cách chẩn đoán bệnh gout như thế nào? Có những dạng bệnh gút nào? Mỗi giai đoạn có đặc điểm gì? Đây là những câu hỏi mà người bệnh gout nào cũng thắc mắc.
Theo nghiên cứu của các chuyên gia, gout được chia ra làm 3 loại gồm: bệnh gout cấp tính, bệnh gout mạn tính và bệnh gout nặng. Và chi tiết đặc điểm của từng dạng bệnh như sau:

Chẩn đoán bệnh gout cấp tính

Bệnh gout cấp tính có những triệu chứng xảy ra đột ngột, thời gian mắc bệnh và điều trị ngắn. Do đó, nếu bệnh được phát hiện sớm có hướng điều trị khoa học thì bệnh sẽ rất nhanh khỏi.

Một số triệu chứng điển hình của bệnh gout cấp tính là:

Thời điểm xuất hiện: dấu hiệu gout cấp lúc này xảy đến khá đột ngột không hề có một dấu hiệu báo trước nào. Nhất là sau một bữa “nhậu nhẹt” thả phanh hoặc sau một chấn thương nào đó…
chẩn đoán bệnh gout để biết được bạn đang mắc bệnh ở giai đoạn nào để có cách điều trị phù hợp

Vị trí xuất hiện:cơn đau gout thường xuất hiện phổ biến nhất là ở khớp ngón chân cái hoặc thỉnh thoảng là ở khớp gối.
Đặc điểm của cơn đau gút: đây là thời điểm cơn đau gout đầu tiên và dữ dội. Càng về đêm cơn đau càng khủng khiếp, khớp sưng, đỏ và gây hạn chế trong sinh hoạt.
Sau khoảng 1 – 2 tuần thì các triệu chứng này sẽ không cánh mà bay không cần phải điều trị gì cả. Chính vì điều này khiến người bệnh lầm tưởng rằng bệnh đã khỏi nhưng thực ra bệnh vẫn đang phát triển ngầm mà người bệnh không phát hiện ra

Chẩn đoán bệnh gout mạn tính

Bệnh gout cấp tính không được điều trị dứt điểm thì bệnh gout vẫn sẽ cứ “ủ” trong cơ thể.  Các tinh thể urat cứ tích tụ ngày qua ngày đến khi nồng độ Axit uric vượt ngưỡng cho phép. Lúc đó cũng chính là thời điểm bệnh chuyển sang mãn tính. Hậu quả khi bệnh chuyển sang mạn tính là những cơn đau nhức với cường độ cao và dày đặc hơn.
Theo các chuyên gia, phải mất khoảng 10 – 20 năm thì bệnh mới có thể chuyển sang giai đoạn mạn tính. Lúc này, đi kèm với những dấu hiệu cấp tính thì còn xuất hiện thêm một số dấu hiệu khác nguy hiểm như:
Xuất hiện các u cục, hạt tophi ở nhiều vị trí khác nhau trên cơ thể như vành tai, khớp bàn tay, khớp bàn chân…
Ảnh hưởng xấu đến cột sống hoặc làm tổn thương đĩa đệm, gây ra nhiều sự bất tiện trong việc sinh hoạt của người bệnh.

Chẩn đoán bệnh gout nặng

Thực tế thì bản chất của giai đoạn gout nặng chính là giai đoạn nặng của bệnh gout mạn tính. Theo đó các biến chứng của bệnh gout mạn tính xuất hiện khá chậm. Do vậy, người bệnh thường rất lơ là và cứ vô tư “ăn và nhậu” không lành mạnh. Cứ như vậy, nồng độ Axit uric vẫn âm thầm tăng lên và khiến bệnh nặng hơn.
Khi đến mức này sẽ gây ra hàng loạt các biến chứng khó lường như gây ra bệnh sỏi thận, suy thận cấp hoặc mạn tính. Hậu quả là ảnh hưởng tiêu cực đến chức năng lọc máu của cơ quan thận. Hơn thế nữa, những cơn đau gout lúc này diễn ra rất thường xuyên, bất kể ngày đêm. Thậm chí, các cục tophi có thể bị vỡ sẽ gây lở loét khiến người bệnh vô cùng đau đớn, khó chịu và sinh hoạt khó khăn. Thậm chí là có thể gây tử vong nếu không được điều trị đúng cách và kịp thời.
Nếu chẩn đoán bệnh gout giai đoạn nặng thì người bệnh sẽ gặp rất nhiều đau đớn

Với
những thông tin vừa rồi sẽ giúp người bệnh hiểu sâu hơn về bệnh gout. Từ đó biết cách ngăn ngừa và điều trị bệnh được tốt hơn.