“Bỏ túi” 6 phương pháp giảm Axit uric hiệu quả và an toàn cho sức khỏe bệnh nhân

“Bỏ túi” 6 phương pháp giảm Axit uric hiệu quả và an toàn cho sức khỏe bệnh nhân Bệnh Gút là gì

Hotline 0816677997

Sunday, June 23, 2019

“Bỏ túi” 6 phương pháp giảm Axit uric hiệu quả và an toàn cho sức khỏe bệnh nhân

“Bỏ túi” 6 phương pháp giảm Axit uric hiệu quả và an toàn cho sức khỏe bệnh nhân
Khi nhắc đến Axit uric thì ai cũng biết đây là sản phẩm dư thừa trong cơ thể. Một khi nồng độ Axit uric vượt mức cho phép thì sẽ có nguy cơ cao mắc bệnh gout. Chính vì thế mà cách giảm Axit uric luôn là vấn đề được nhiều người quan tâm. Có rất nhiều cách khác nhau để hạ Axit uric. Sau đây Forgout xin chia sẻ một số cách phổ biến như:

Cách 1: Dùng thuốc hạ Axit uric

Đây là cách đem lại hiệu quả rất nhanh chóng  nên được nhiều người áp dụng. Trong đó, có một số loại thuốc thường được sử dụng nhiều như: thuốc giảm Axit uric Allopurinol, Febuxostat, Probenecid, Sulfinpyrazone...Những loại thuốc này có chứa hàm lượng tá dược cao nên chúng sẽ giúp hạ Axit uric hiệu quả.
Uống thuốc là một trong những cách giúp giảm axit uric hiệu quả
Tuy nhiên, nhược điểm của cách này là gây ra tác dụng phụ không tốt cho sức khỏe người bệnh. Thậm chí, nó còn gây ra những ảnh hưởng tiêu cực đến gan, thận và cả hệ tiêu hóa…rất nguy hiểm. Vì thế, người bệnh chỉ nên sử dụng theo sự chỉ định, kê đơn của bác sĩ. Bên cạnh đó, người bệnh có thể lựa chọn dùng các sản phẩm khác như các loại thực phẩm chức năng hỗ trợ giảm Axit uric. Trong đó, không thể không nhắc đến Forgout với khả năng giảm Axit uric vừa nhanh chóng vừa không gây tác dụng phụ.

Cách 2: Giảm Axit uric

Theo đó, có 3 cách mà bác sĩ thường hay sử dụng nhất để giảm Axit uric trong máu gồm:
  • Phương pháp tăng đào thải qua thận (phổ biến)
  • Phương pháp kiềm sinh học (ít phổ biến)
  • Phương pháp ngăn chặn chuyển hóa Axit Uric từ đầu (phương pháp mới).

Cách 3: Giảm Axit uric trong máu bằng các loại thảo dược tự nhiên

Khi không muốn dùng thuốc tây để hạ Axit uric thì người bệnh có thể dùng các loại thuốc thảo dược có sẵn trong tự nhiên. Tuy nhiên, cách này chỉ áp dụng trong những trường hợp tình trạng tăng Axit uric trong máu chưa quá nghiêm trọng. Có thể kể đến một số loại cây như tía tô, lá trầu không, cây sói rừng, lá lốt…Bởi vì trong Đông y thì những loại thảo dược này đều có tác dụng giải độc, lợi tiểu, chống viêm, từ đó giúp hỗ trợ giảm nồng độ Axit uric hiệu quả hơn.

Cách 4: Uống thật nhiều

Một trong những cách đào thải Axit uric ra khỏi cơ thể hiệu quả đó là người bệnh nên uống thật nhiều nước. Người bệnh có thể uống nước lọc, một số loại nước ép có tác dụng giảm Axit uric như nước ép dưa leo, bưởi, cherry, dứa, nước chanh, trà xanh, giấm táo…Lưu ý, cách này chỉ có tác dụng khi bị tăng Axit uric trong một thời gian ngắn. Vì thế, người bệnh nên kết hợp thăm khám chuyên môn để có điều trị bệnh an toàn và hiệu quả.

Tăng cường uống nước vì nước sẽ giúp kích thích bài tiết đào thải Axit uric tốt hơn

Cách 5: Bổ sung nhiều chất xơ trong ăn uống hằng ngày

Rau xanh là nguồn cung cấp chất xơ cực kỳ lớn tốt cho sức khỏe. Đặc biệt, nguồn chất xơ “khủng” này thúc đẩy quá trình trao đổi chất cũng như kiểm soát nồng độ Axit uric một cách hiệu quả. Vì thế, hãy tăng cường bổ sung một số loại rau xanh như cải bẹ xanh, rau cần, súp lơ xanh, rau mùi, mồng tơi…Bên cạnh đó, người bệnh cũng nên bổ sung thêm các loại trái cây giàu vitamin, khoáng chất như chuối, cà rốt, hạnh nhân…

Cách 6: Tránh xa các loại thực phẩm giàu purin

Những người bị tăng Axit uric trong máu cần điều chỉnh lại thói quen ăn uống của mình sao cho lành mạnh. Tránh xa các loại thịt đỏ, hải sản, nội tạng động vật, thịt nguội, xúc xích, các loại ngũ cốc, hạt, rượu bia…Điều này sẽ giúp cơ thể không sản sinh ra nhiều Axit uric dư thừa.

Lưu ý: Việc Axit uric tăng cao trong máu sẽ diễn biến qua nhiều giai đoạntùy theo nồng độ Axit uric cụ thể ra sao thì người bệnh sẽ áp dụng các cách giảm Axit uric cho hiệu quả. Chẳng hạn như với người mới bị thì có thể áp dụng các cách như điều chỉnh thói quen ăn uống, dùng thảo dược tự nhiên mà không cần dùng thuốc. Nhưng với những trường hợp nặng thì bắt buộc phải cần dùng thuốc và thường xuyên kiểm tra, theo dõi để có hướng điều trị bệnh tích cực.