Điều trị bệnh gout bằng thảo dược: biện pháp điều trị gout đơn giản với một số thành phần dễ tìm

Điều trị bệnh gout bằng thảo dược: biện pháp điều trị gout đơn giản với một số thành phần dễ tìm Bệnh Gút là gì

Hotline 0816677997

Saturday, June 22, 2019

Điều trị bệnh gout bằng thảo dược: biện pháp điều trị gout đơn giản với một số thành phần dễ tìm

Điều trị bệnh gout bằng thảo dược: biện pháp điều trị gout đơn giản với một số thành phần dễ tìm

rất nhiều bài thuốc chữa bệnh gout bằng thảo dược giúp hỗ trợ điều trị bệnh gout hiệu quả. Hãy cùng Forgout điểm qua xem có những loại thảo dược nào nhé!

Lá tía tô

Lá tía tô là loại lá rất phổ biến ở Việt Nam và được sử dụng nhiều trong ăn uống. Đồng thời, lá tía tô cũng được xếp vào danh sách chữa bệnh gout bằng thảo dược hiệu quả. Theo các nghiên cứu thì trong lá tía tô có chứa các chất giúp ức chế enzyme xanthine oxidase giúp làm giảm Axit uric.
Chữa bệnh gout bằng thảo dược là một trong những cách hỗ trợ điều trị bệnh gout hiệu quả

Cách thực hiện:

Chuẩn bị sẵn một nắm lá tía tô đem rửa sạch. Sau đó, đem sắc với nước giống như cách nấu thuốc bắc. Nấu xong thì lọc bỏ phần xác lá, giữ lại phần nước, để nguội rồi uống ngày 1 – 2 lần. Sẽ hiệu quả hơn khi uống liên tục nhiều ngày sẽ thấy các cơn đau giảm thiểu rõ rệt.

Cây sói rừng

Chữa bệnh gout bằng thảo dược thì không thể quên cây sói rừng. Trong Đông y, đặc điểm của cây sói rừng đó là có vị cay, tính bình và được xem là một loại thảo dược quý với những công dụng tốt. Đồng thời, cây sói rừng còn giúp giảm đau, tiêu trừ độc tố trong cơ thể, ức chế quá trình phát triển của các loại vi khuẩn cũng như giúp khắc phục các bệnh viêm khớp, trong đó có cả bệnh gút.

Cách thực hiện:

Chuẩn bị khoảng 15 – 30g rễ cây sói rừng phơi khô sau đó dùng phần rễ khô này nấu trà uống hằng ngày. Bài thuốc này rất đơn giản nhưng hiệu quả mà nó đem lại sẽ khiến bạn ngạc nhiên đấy.

Chuối hột

Chuối hột được xem là một trong các loại thảo dược chữa bệnh gout vô cùng hiệu quả. Đó là do trong chuối hột có chứa các chất giúp hỗ trợ tăng khả năng đào thải Acid uric.

Cách thực hiện:

Chuẩn bị khoảng 3 quả chuối hột + khoảng 4g củ ráy rừng + 1g khổ qua + 2g tì giải. Sắc lấy nước uống mỗi ngày. Người bệnh nên uống liên tục trong vòng 2 tuần sẽ cảm nhận được sự chuyển biến tích cực của bệnh.

Lá bằng lăng

Có lẽ bài thuốc dùng lá bằng lăng để trị gout nghe có vẻ xa lạ nhưng theo dân gian thì đây lại là bài thuốc khá hiệu quả. Theo các chuyên gia thì trong lá cây bằng lăng có chứa chất valoneic axít dilactone. Hoạt chất này có tác dụng ức chế xanthine oxidase, từ đó giúp hạ nồng độ Axit uric hiệu quả. 
Chữa bệnh gout bằng thảo dược lá bằng lăng được nhiều người đánh giá là hiệu quả

Cách làm:

Lá bằng lăng hái về rửa sạch rồi đem nấu với ½ lít nước. Vớt bỏ xác lá, gạn lấy nước uống. Uống khoảng 4 – 6 cốc/ngày sẽ giúp giảm thiểu những cơn đau gout.

Lá sake

Sở dĩ lá sake có có khả năng kiểm soát bệnh gout là bởi vì nó giúp lợi tiểu, mát gan, từ đó máu lưu thông tốt về thận và tăng khả năng bài tiết chất độc ra ngoài.

Cách thực hiện:

Chuẩn bị khoảng 3 – 4 lá sa kê phơi khô, cắt nhỏ rửa sạch, đem sắc với 2 lít nước dùng hằng ngày.

Lá trầu không

Tiếp theo trong danh sách chữa bệnh gout bằng thảo dược này là lá trầu không. Theo nghiên cứu thì nhờ vào các chất có trong lá trầu không giúp chống viêm khớp, giảm đau, có khả năng phục hồi tổn thương khớp và giúp hỗ trợ đào thải các chất độc trong cơ thể. Người bệnh có thể dùng lá trầu không kết hợp với nước dừa để đem lại hiệu quả tốt hơn?

Cách làm:

Chuẩn bị một quả dừa tươi, cắt bỏ phần đầu, lá trầu không xắt sợi nhuyễn sau đó cho hết vào nước dừa ngâm khoảng 30 phút. Mỗi buổi sáng ngủ dậy bạn uống hỗn hợp này, đợi tới khi đi tiểu hết rồi hãy ăn sáng. Người bệnh nên làm theo bài thuốc này khoảng 20 – 30 ngày sẽ thấy được hiệu quả rõ rệt.

Lá lốt

Theo Đông y, lá lốt có khả năng chữa rất nhiều bệnh. Bởi lá lốt có vị cay, tính ấm nên giúp hỗ trợ điều trị các bệnh về xương khớp rất tốt. 
Chữa bệnh gout bằng thảo dược lá lốt

Cách thực hiện:

Để chữa bệnh gout bằng thảo dược lá lốt thì có 2 cách như sau:
Dùng lá lốt nấu nước uống: bạn chuẩn bị khoảng 5 – 10 lá lốt đã phơi khô đem nấu với 2 chén nước rồi uống mỗi ngày. Kiên trì áp dụng cách này bạn sẽ thấy những cơn gout giảm đáng kể.
Nấu nước ngâm: Dùng 30g lá lốt nấu với 1 lít nước, thêm vào một chút muối khuấy đều là xong. Chờ nước ấm lại là có thể dùng để ngâm chân tay. Thực hiện bài thuốc này mỗi ngày, mỗi lần ngâm 30 phút sẽ đem lại hiệu quả rất tốt.
Hy vọng với những bài thuốc dân gian chữa bệnh gout bằng thảo dược này sẽ giúp hỗ trợ điều trị bệnh gout hiệu quả giúp người bệnh thoải mái sinh hoạt và sống vui khỏe.